BIKING MEKONG DELTA ในเวียดนาม

โพสต์: 5/31/2018 | 31 พฤษภาคม 2018

ฉันพอใจกับแมตต์เช่นเดียวกับแคทใน Ninh Binh ทางตอนเหนือของเวียดนาม พวกเขาเป็นคู่รักชาวอังกฤษที่ขี่จักรยานข้ามเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นเวลาหกเดือน ในฐานะที่เป็นคนเดียวในเกสต์เฮาส์ของเราเราใช้เวลาสองสามเย็นกินดื่มเบียร์รวมถึงการพูดคุย เราลงเอยด้วยการเป็นเพื่อนที่ดีจากความจำเป็นน้อยกว่าสำหรับพวกเขาเนื่องจากพวกเขามีกันและกันและอื่น ๆ สำหรับฉันซึ่งเหนื่อยเล็กน้อยจากการอยู่คนเดียว

และเช่นเดียวกับความสัมพันธ์การเดินทางมากมายถึงเวลาที่จะต้องบอกลาลาก่อน ในพริบตามันเป็นเวลาที่เราทุกคนจะเดินหน้าต่อไป

แต่ในช่วงเวลาที่เราอยู่ด้วยกันเราได้เติบโตขึ้นอย่างมากที่จะสนุกไปกับธุรกิจของกันและกันรวมถึงวางแผนที่คลุมเครือเพื่อตอบสนองอีกครั้งในโฮจิมินห์ซิตี้

และมากกว่าเครื่องดื่มสิ่งที่เริ่มต้นจากความคิดเห็นของมือจบลงด้วยการวางแผนที่จะเข้าร่วมทริปจักรยานของพวกเขาสองสามวัน

แผนของเรานั้นง่าย: ฉันขี่จักรยานไปกับพวกเขาทั่วสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขงจากนั้นขึ้นรถบัสกลับไปที่โฮจิมินห์ซิตี้ในขณะที่พวกเขาไปกัมพูชาต่อไป ฉันไม่ต้องการซื้อจักรยานและไม่ได้ติดตั้งสำหรับการเที่ยวชมหลายสัปดาห์ แต่สองสามวันบนพื้นราบดูเหมือนจะเป็นไปได้โดยสิ้นเชิง

แผนวันแรกของเราจะพาเราไปที่ฉันไปประมาณ 80 กม. แม้ว่าฉันจะไม่ได้เป็นมืออาชีพในกิโลเมตร แต่ก็ยังดูเหมือนว่าจะอยู่ไกลสำหรับฉัน

หลังจากค่าใช้จ่ายหนึ่งวันในการค้นหาจักรยานในโฮจิมินห์ซิตี้ฉันเก็บสิ่งของไว้ที่เกสต์เฮาส์ของฉันและเราออกจากเช้าตรู่ในเช้าวันรุ่งขึ้น

“ เป็นเรื่องดีที่ได้ออกไปก่อนที่ดวงอาทิตย์จะสูงขึ้น” แมตต์กล่าว “ เมื่อยอดเขามันก็ร้อนมากและเราจะไม่หยุดอยู่ไกล”

ถนนที่วุ่นวายของโฮจิมินห์ซิตี้เป็นเขตที่ไม่มีกฎ คนเดินเท้าเดินโดยไม่มองคนขับรถจักรยานยนต์เดินทางไปตามทางเท้าขณะที่พวกเขาคุยกันทางโทรศัพท์รวมถึงรถยนต์และรถบรรทุกรวมถึงรถบรรทุกรวมกับผู้อื่นที่ไม่สนใจผู้อื่น ดูเหมือนว่ากฎข้อเดียวคือการขับเคลื่อนอย่างจริงจังเช่นเดียวกับให้ทุกคนปรับตัว

แมตต์และแคทเป็นผู้นำวิธีการเช่นเดียวกับที่ฉันปฏิบัติตามในขณะที่เรารวมเข้ากับทางหลวงหลายสายโดยไม่มีไหล่ใด ๆ ระมัดระวังไม่ให้ถูกโจมตีเนื่องจากรถบรรทุกยักษ์วิ่งผ่านเรา ในไม่ช้า Rice Terraces ถนนสกปรกและบ้านในระยะไกลแทนที่ความวุ่นวายของเมือง เราหยุดถ่ายรูปและเด็ก ๆ จะมาแข่งกับเรามากพอ ๆ กับวิธีการภาษาอังกฤษของพวกเขาดูที่จักรยานของเราถ่ายรูปและหัวเราะดูเหงื่อออก

เมื่อวันที่ถูกลากไปเช่นเดียวกับดวงอาทิตย์ที่สูงบนท้องฟ้าฉันก็เริ่มวิ่งออกไปจากไอน้ำ ฉันไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดีอย่างที่ฉันคิด แม้ว่าฉันจะเป็นนักกินที่มีสุขภาพดีเช่นเดียวกับกิจวัตรประจำวันที่ศูนย์ออกกำลังกายของฉันกลับบ้าน แต่อยู่บนท้องถนนมานานกว่าหกเดือนทำให้ร่างกายของฉันเสียชีวิต ขาของฉันเจ็บความเร็วของฉันชะลอตัวเหงื่อด้านหลังเสื้อเชิ้ตของฉัน

เพื่อนที่ดีของฉันมองมาที่ฉันด้วยความสงสาร “ บางทีเราควรพักผ่อน” แมตต์กล่าวอย่างเห็นอกเห็นใจ

“ ใช่มาหยุดทานอาหารกลางวันกันเถอะ” แคทกล่าว

เราดึงเข้าไปในร้านอาหารข้างถนน เจ้าของให้รูปลักษณ์แปลก ๆ แก่เรา เป็นไปได้มากที่สุดที่ชาวต่างชาติถูกแดดเผาสามคนเข้ามาในจักรยาน เรานั่งลงพักผ่อนเย็นลงรวมถึงตัวเราในโพฟ เราเตะโค้กหลายกระป๋องกลับมาพยายามแทนที่น้ำตาลที่เราสูญเสียไปกับการขี่จักรยาน ฉันดื่มช้าหวังว่าจะหยุดพักของเราให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

“ มาเถอะเพื่อน เราอยู่ที่นั่นครึ่งทาง” ในที่สุดแมตต์กล่าวว่ายืนขึ้น “คุณสามารถทำมันได้!”

แมตต์ค้นพบเส้นทางนอกทางหลวงกับชนบท “ มันจะสวยงามและผ่อนคลายมากกว่าถนนสายหลักนี้” เขากล่าวยังคงกังวลว่าฉันไม่ได้เพลิดเพลินกับตัวเอง

เราลงจากถนนหลักและมุ่งหน้าไปด้วยเมืองสักสองสามเมืองเมื่อเรารู้ว่าเราหลงทางอย่างแท้จริง วิธีการปิดทางหลวงตอนนี้เรามีปัญหาอย่างลึกซึ้ง ไม่มีใครพูดภาษาอังกฤษได้ เราทำท่าทางบางอย่างในกลุ่มคนแรกที่เราเห็นโดยไม่มีโชค กลุ่มที่สองจัดเตรียมไว้อย่างไม่ช่วยเหลือ เราพยายามที่จะหาเส้นทาง แต่จบลงด้วยการเริ่มต้นที่เราเริ่ม

ในที่สุดเราเจอผู้ชายที่พูดภาษาอังกฤษได้เล็กน้อย เขากำกับเราในทิศทางที่เราอาจหวังว่าจะถูกต้อง

ดังนั้นเราจึงปั่นจักรยาน เช่นเดียวกับปั่นจักรยานอีก

ยังไม่มีข้อบ่งชี้ของทางหลวง เพียงแค่ถนนที่ว่างเปล่าเช่นเดียวกับบ้านเป็นครั้งคราว ในที่สุดเราค้นพบร้านสะดวกซื้อรวมถึงหลังจากภาษาบ่งชี้ที่ชาญฉลาดในส่วนของ Kat ค้นพบวิธีการกลับไปที่ถนนหลัก

ด้วยระยะทาง 25 กม. ฉันถูกลากไปข้างหลังอีกครั้ง ความเร็วตอนเช้าตรู่ของเราได้รับการรวบรวมข้อมูลขณะที่ฉันถีบด้วยตะกั่วในขาของฉัน

ในขณะที่แมตต์และแคทมั่นใจใบหน้าของพวกเขาสัมผัสกับการระคายเคืองที่ซ่อนอยู่ในเวลาที่มันใช้เพื่อครอบคลุมระยะทาง เราเข้าสู่อะไร? พวกเขาต้องคิด

ประมาณ 18.00 น. เราก็ดึงเข้ามาในที่สุด ฉันแทบจะปั่นจักรยานในตอนนี้โดยเคลื่อนไหวโดยความเฉื่อยเท่านั้น ฉันตัดสินใจว่าหลังจากที่เราตรวจสอบและดื่มเบียร์ที่หนาวเย็นมากฉันก็ออกไปนอน

“ หนังสือเดินทางได้โปรด” เสมียนของโรงแรมกล่าว

เราทุกคนออกไป

“ WHที่นี่?” เธอถามดูกระดาษสำเนาของฉัน

ก่อนที่เราจะออกจากโฮจิมินห์ซิตี้ฉันได้ทิ้งหนังสือเดินทางของฉันที่สถานทูตไทยเพื่อให้แน่ใจว่าฉันอาจได้รับวีซ่าสองเดือน: หนึ่งเดือนสำหรับการค้นพบไทยรวมถึงอีกคนหนึ่งสำหรับการเดินทางรอบอิสยา ในฐานะนักเดินทางที่ชาญฉลาดฉันเป็นฉันเก็บสำเนาหนังสือเดินทางของฉันรวมถึงวีซ่าของฉันสำหรับการเช็คอินของโรงแรม

“ มันเป็นสำเนาของฉัน” ฉันพูดพร้อมอธิบายสถานการณ์

“ไม่ดี. คุณต้องมีต้นฉบับ คุณไม่สามารถอยู่ที่นี่ได้”

“ แต่มันเป็นฉัน ดูสิฉันยังมีการสำรองข้อมูล” ฉันพูดดึงเอกสารทั้งหมดที่พิสูจน์แล้วว่าฉันเป็นฉันหวังว่าจะได้รับการอภัยโทษ

“ ขออภัยเจ้าหน้าที่มีความยากมากที่นี่ ไม่มีหนังสือเดินทางไม่เข้าพัก” เธอกล่าว

“ เพื่อนที่ดีของฉันมีของพวกเขา ฉันจะอยู่กับพวกเขาได้ไหม”

“ไม่.”

หลังจากพยายามและล้มเหลวในสถานที่อื่น ๆ อีกห้าแห่งมันไม่ได้ดูเหมือนว่าฉันจะค้นพบที่ตั้ง หากเราได้รับก่อนหน้านี้เราอาจค้นหาได้นานขึ้นหรือหาทางออก อย่างไรก็ตามพระอาทิตย์กำลังตกดิน – เช่นเดียวกับรถบัสคันสุดท้ายก็กลับไปที่โฮจิมินห์ซิตี้ ฉันต้องเลือกอย่างรวดเร็วว่าจะทำอย่างไร

“ มีรถบัสไปยังโฮจิมินห์ซิตี้เวลา 19.00 น. คุณสามารถนำสิ่งนั้นกลับมาได้” เจ้าของเกสต์เฮาส์แห่งแรกกล่าว

มันคือ 6:45

ในขณะที่เจ้าของเกสต์เฮาส์ของฉันกลับมาที่โฮจิมินห์ซิตี้เข้าใจฉันแล้วและจะไม่ขอหนังสือเดินทางการมุ่งหน้ากลับไปที่เมืองเป็นเดิมพันที่ปราศจากความเสี่ยงเพียงอย่างเดียว เราขึ้นไปบนจักรยานของเราและวิ่งไปที่สถานีรถบัส ถ้าฉันพลาดรถบัสนี้ฉันอาจนอนบนถนน

โชคดีที่รถโดยสารที่นี่ไม่ได้ปฏิบัติตามกำหนดการที่กำหนดอย่างแท้จริงเช่นเดียวกับที่พวกเขารอจนถึงนาทีสุดท้ายสำหรับผู้โดยสารสาย (ถ้ารถบัสเต็มมันก็จะเหลืออยู่แล้ว) สิ่งนี้อาจให้ความหวังเพิ่มเติมแก่เรา

แม้จะมีความเหนื่อยล้าของเราเราก็ยังคงถีบไปพยายามไปที่ป้ายรถเมล์ในเวลา เราลงไปตามถนนที่ผิดและต้องกลับมาเป็นสองเท่า ฉันแน่ใจว่าฉันพลาดรถบัส แต่ดึงเข้าไปในลานจอดรถอัตโนมัติเราเห็นว่ามันยังอยู่ที่นั่น

“ใช่!” ฉันอุทาน

ฉันกล่าวคำอำลากับแมตต์เช่นเดียวกับแคทขอโทษอย่างล้นเหลือสำหรับปัญหาทั้งหมดกล่าวขอบคุณพวกเขาสำหรับประสบการณ์รวมทั้งดึงดูดพวกเขาดื่มเมื่อเราพอใจอีกครั้งในกัมพูชา ฉัน plopped เข้าไปในเบาะรถบัสท่ามกลางชาวบ้านจ้องมองที่เสื้อผ้าที่ไม่เรียบร้อยและสกปรกและหลับไปจนกระทั่งโฮจิมินห์ซิตี้

มันเป็นเวลา 22.00 น. เมื่อฉันกลับไปที่เกสต์เฮาส์ของฉันในที่สุด ฉันเดินไปที่บาร์ร้านถัดไปและเห็นเพื่อนคนอื่น ๆ พวกเขามองมาที่ฉันขณะที่ฉันนั่งลง

“ คุณมาทำอะไรที่นี่” พวกเขาถาม “ คุณไม่ควรอยู่ในโขงเหรอ”

พวกเขาเห็นความเหนื่อยล้า ความพ่ายแพ้ เหงื่อ สิ่งสกปรก

“ เราอาจต้องการเบียร์เพิ่มเติมสำหรับเรื่องนี้” ฉันกล่าวขณะที่ฉันเริ่มเรื่องราวของฉัน

จองการเดินทางไปเวียดนาม: เคล็ดลับลอจิสติกส์และกลเม็ด
จองเที่ยวบินของคุณ
ใช้ Skyscanner หรือ Momondo เพื่อค้นหาเที่ยวบินราคาไม่แพง พวกเขาเป็นเครื่องมือเรียกดูสองที่ฉันต้องการเนื่องจากพวกเขาเรียกดูเว็บไซต์รวมถึงสายการบินทั่วโลกดังนั้นคุณมักจะเข้าใจว่าไม่มีหินเหลืออยู่ เริ่มต้นด้วย Skyscanner เป็นครั้งแรกแม้ว่าพวกเขาจะเข้าถึงได้มากที่สุด!

จองที่พักของคุณ
คุณสามารถจองโฮสเทลของคุณกับ Hostelworld เนื่องจากมีสต็อกที่ใหญ่ที่สุดรวมถึงข้อเสนอที่ดีที่สุด หากคุณต้องการพักที่ไหนสักแห่งนอกเหนือจากโฮสเทลให้ใช้ Booking.com เนื่องจากพวกเขากลับมาอัตราที่ถูกที่สุดสำหรับเกสต์เฮาส์และโรงแรมราคาไม่แพงอย่างต่อเนื่อง

อย่าจำประกันการเดินทาง
การประกันการเดินทางจะช่วยปกป้องคุณจากการเจ็บป่วยการบาดเจ็บการโจรกรรมและการยกเลิก การรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมในสถานการณ์มีอะไรผิดพลาด ฉันไม่เคยไปเที่ยวโดยไม่มีมันเพราะฉันต้องใช้มันหลายครั้งในอดีต ธุรกิจที่ฉันต้องการที่ให้บริการที่ดีที่สุดและคุณค่าคือ:

ปีกนิรภัย (สำหรับทุกคนต่ำกว่า 70)

ประกันการเดินทางของฉัน (สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 70 ปี)

MedJet (สำหรับการส่งกลับประเทศพิเศษ)

กำลังมองหาธุรกิจที่ดีที่สุดในการประหยัดเงินด้วย?
ตรวจสอบหน้าทรัพยากรของฉันสำหรับธุรกิจที่ดีที่สุดที่จะใช้เมื่อคุณเดินทาง ฉันแสดงรายการทั้งหมดที่ฉันใช้เพื่อประหยัดเงินเมื่อฉันอยู่บนท้องถนน พวกเขาจะประหยัดเงินเมื่อคุณเดินทางด้วย

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวียดนามหรือไม่?
อย่าลืมดูคู่มือปลายทางที่แข็งแกร่งของเราเกี่ยวกับเวียดนามสำหรับเคล็ดลับการวางแผนเพิ่มเติม!