Etiquette Hostel: สิ่งที่ต้องทำและไม่ต้องทำในโฮสเทล

อัปเดตล่าสุด: 9/29/2020 | 29 กันยายน 2020

หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับหอพักคือพวกเขาดึงดูดผู้คนที่หลากหลาย คุณไม่มีทางรู้ว่าคุณจะพบใคร

อย่างไรก็ตามบางครั้งนั่นไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอไป

ฉันพบแบ็คแพ็คเกอร์ทุกชนิดที่เชื่อว่าหอพักสิบเตียงบอกว่าพวกเขาเป็นคนเดียวที่นอนหลับอยู่ที่นั่น

หรือว่าแม่ของพวกเขาจะทำความสะอาดความยุ่งเหยิงในครัวของโฮสเทล

ฉันยังคงตกใจกับพฤติกรรมที่ฉันเห็นในหอพัก – ทิ้งจานสกปรกมีเซ็กส์ในห้องพักหอพักหรือถูกโหลดเมาและไม่สนใจจากนั้นหันกลับมาและโกรธถ้ามีคนไม่ปล่อยให้พวกเขานอนหลับสักครู่

บางครั้งฉันคิดว่าก่อนที่ทุกคนจะอยู่ในโฮสเทลควรมีชั้นเรียนเกี่ยวกับวิธีการประพฤติตนอย่างถูกต้องในที่เดียว ด้วยวิธีนี้คุณจะได้รับการจดจำว่าเป็นคนที่ยอดเยี่ยมที่คุณเป็นแทนที่จะเป็นกระตุกที่ตื่นขึ้นมาทุกคนตอนตี 3

หลังจากหลายปีบนท้องถนนและการพักอาศัยของโฮสเทลหลายพันครั้งนี่คือคำแนะนำเกี่ยวกับมารยาทของโฮสเทลเพื่อสร้างแรงบันดาลใจความรักไม่ใช่ความเกลียดชังจากเพื่อนนักเดินทางของคุณ:

1. จงเงียบ-ไม่มีใครคาดหวังว่าคุณจะไปที่ปลายเท้ารอบ ๆ ห้องในระหว่างวันแม้ว่าจะมีคนงีบหลับ มีความเข้าใจที่ไม่ได้เขียนไว้ว่าในระหว่างวันห้องพักหอพักเป็นเกมที่ยุติธรรม อย่างไรก็ตามหลัง 22.00 น. หรือ 23.00 น. ให้ส่งเสียงดังลง ผู้คนพยายามนอน! คุณรักการนอนหลับใช่ไหม? คนอื่น ๆ ก็เช่นกัน ห้องพักหอพักเป็นที่ที่การนอนหลับไม่ได้เป็นปาร์ตี้! มันไม่เจ๋งที่จะตื่นขึ้นมากลางดึกโดยคนขี้เมาหรือช่างพูด หากคุณกำลังจะคุยกันออกจากห้องและทำข้างนอก

ในหอพักขนาดใหญ่มันยากที่จะมีความเงียบในอุดมคติ – ผู้คนได้รับสิ่งนั้น นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุกคนพกที่อุดหู แต่ถ้าคุณอยู่ในหอพักที่เล็กกว่าเสียงของคุณจะได้ยินได้ง่ายขึ้นมากและที่อุดหูก็จะไม่ทำงานเสมอไป

และโปรดอย่าอึในห้องเช่นกัน!

2. ปิดไฟ – ขยายในธีมนี้หากผ่านไป 23.00 น. หรือก่อนพระอาทิตย์ขึ้นให้ปิดไฟ ใช้ไฟฉายหรือเรืองแสงจากโทรศัพท์ของคุณเพื่อค้นหาสิ่งที่คุณกำลังมองหา มีคนในห้องที่อาจนอนไม่หลับ โปรดอย่ารบกวน

3. รักษาครัวให้สะอาด – แม่ของคุณไม่ได้อยู่ที่นี่และไม่มีใครต้องการความเจ็บป่วยจากอาหารที่บ้าคลั่ง ฉันพนันได้เลยว่าคุณไม่ได้ ล้างจานของคุณเมื่อคุณทำเสร็จแล้วและโดย“ ล้าง” ฉันบอกเป็นนัย ๆ ด้วยสบู่ไม่ใช่แค่กินอาหารของคุณภายใต้น้ำอุ่น หากยังมีภาพยนตร์อยู่บนกระทะเมื่อคุณทำเสร็จมันก็ไม่สะอาด

และถ้าคุณใช้หม้อสุดท้ายทำความสะอาดดังนั้นคนที่อยู่ข้างหลังคุณสามารถเริ่มทำอาหารเย็นได้โดยไม่ต้องขัดอาหาร อย่าเพิ่งทิ้งไว้

(และโดยส่วนตัวแล้วเพราะฉันไม่ไว้ใจคนที่จะทำตามกฎนี้ฉันมักจะทำความสะอาดจานของฉันก่อนที่จะใช้มันคุณไม่สามารถระมัดระวังเกินไปเมื่อมันเกี่ยวข้องกับเชื้อโรค)

4. รักษาห้องน้ำให้สะอาด – ฉันพนันได้เลยว่าคุณจะไม่ทำให้ห้องน้ำสกปรกในบ้านของคุณเองดังนั้นทำไมในโฮสเทล? คุณเดินเข้าไปในห้องน้ำโฮสเทลหลายครั้งและเกือบจะอาเจียนด้วยความรังเกียจ? ล็อต. ฉันรู้ว่าฉันมี

นั่นคือสิ่งที่ทุกคนรู้สึกเมื่อพวกเขาใช้ห้องน้ำหลังจากที่คุณทิ้งส้วมซึมและฉันต้องการชุดสูทชีวภาพเพื่อเดินผ่านมัน นรกฉันไม่สามารถหาชีวิตของฉันได้ว่าผู้คนจะได้รับสถานที่ที่สกปรก โยนถังขยะกระดาษชำระ ฯลฯ ในถังขยะอย่าฉี่บนพื้นและถ้าคุณต้องโยนขึ้นทำในห้องน้ำไม่ใช่อ่างล้างจานหรือฝักบัว

5. แพ็คก่อน – มันยากที่จะนอนหลับที่โฮสเทล ทุกคนบรรจุกระเป๋าและย้ายออก ผู้คนใหม่ ๆ เข้ามาคนที่อยู่ข้างบนคุณกำลังนอนกรนเหมือนรถไฟบรรทุกสินค้า อะไรก็ตามที่สามารถช่วยให้เรานอนหลับได้ในภายหลังจะได้รับการชื่นชมเสมอ

ดังนั้นนักเดินทางจึงชอบเมื่อมีคนเก็บกระเป๋าของพวกเขาเมื่อคืนก่อนเพื่อลดเสียงรบกวนในตอนเช้า กระเป๋าและการซิปอาจทำให้น่ารำคาญ ฉันรู้ว่าคุณไม่สามารถกำจัดเสียงดังได้อย่างเต็มที่ แต่การทำอะไรบางอย่างเพื่อพยายามทำให้มันผิดหวังเป็นความใจดีที่ผู้อื่นชื่นชมอย่างมาก

6. หลีกเลี่ยงถุงพลาสติก – แย่กว่าการฟังคนที่บรรจุกระเป๋าของพวกเขาคือการฟังผู้คนที่เป็นสนิมกับถุงพลาสติกที่พวกเขาพกติดตัว พวกเขาส่งเสียงดังมาก เสียงดัง! นี่คือสัตว์เลี้ยงที่สำคัญที่สุดของฉัน หากเสียงดังขึ้นไปสักพักฉันจะพูดอะไรบางอย่าง เช่นเดียวกับการบรรจุกระเป๋าของคุณแพ็คถุงพลาสติกของคุณเมื่อคืนก่อน เพราะไม่มีทางที่จะปิดเสียงนั้น

7. เก็บไว้เป็นส่วนตัว – อย่ามีเพศสัมพันธ์ในห้องพักหอพัก ฉันบอกเป็นนัยอย่างจริงจัง ไม่มีใครอยากได้ยินคุณแกล้งทำ มีวิธีที่ดีที่สุดในการมีเพศสัมพันธ์ในโฮสเทลและผิดวิธี – และในห้องพักหอพักนั้นผิดทาง

8. ปิดปาร์ตี้เต้นรำ – ยอดเยี่ยมเท่ากับเทย์เลอร์สวิฟท์คือ (และฉันบอกเป็นนัยว่า) บางคนไม่สามารถหลับไปกับดนตรีได้ ในขณะที่มันยอดเยี่ยมที่คุณสามารถทำได้และแน่นอนว่ามันช่วยปิดกั้นเสียงอื่น ๆ ฉันไม่ต้องการหลับไปกับซาวด์แทร็กเพื่อชีวิตของคุณ นอกจากนี้ทำไมต้องทำงานให้หูหนวกในขณะที่คุณนอนหลับ? นั่นเป็นกิจกรรมในเวลากลางวันมากกว่า เก็บระดับเสียงลง

9. ใช้หูฟัง – หากคุณโทรออกแชทบน Skype หรือดูภาพยนตร์หูฟัง ส่วนที่เหลือของหอพักไม่ต้องการได้ยินสิ่งที่คุณทำ หากคุณต้องการโทรออกและไม่มีหูฟังให้ไปที่ห้องส่วนกลาง คุณสามารถโทรที่โถงทางเดินในระหว่างวัน แต่อย่านั่งในโถงทางเดินคุยกันตอนกลางคืน

ทำไม เพราะเราทุกคนยังคงได้ยินคุณ ให้ความเคารพต่อคนอื่น ใช้หูฟัง

10. อย่าหมูห้องน้ำ – หอพักหลายแห่งมีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ จำกัด อย่าใช้เวลา 40 นาทีในการอาบน้ำและใช้น้ำร้อนทั้งหมด รวดเร็วเพื่อให้ทุกคนมีเวลาอาบน้ำและเตรียมพร้อม เป็นพื้นที่ที่ใช้ร่วมกันจำได้!

11. แบ่งปันร้านค้า – ในขณะที่โฮสเทลหลายแห่งในวันนี้มีร้านขายไฟฟ้ามากมายบางแห่งก็ไม่ได้ อย่าใช้ปลั๊กมากกว่า 1 ตัวเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้เต้ารับได้ ทุกคนต้องการโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์เพื่อวางแผนและสื่อสาร – เช่นเดียวกับคุณ การเสียบอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณในครั้งเดียวดังนั้นจึงไม่มีใครสามารถชาร์จได้คือการเคลื่อนไหวกระตุก อย่าเป็นคนกระตุก!

***
สิ่งนี้ไม่ยาก คุณไม่ต้องหยุดเป็นคุณ แต่จำไว้ว่าครูอนุบาลของคุณบอกอะไรคุณตลอดหลายปีก่อน: เล่นกับคนอื่น ๆ ให้ความเคารพต่อพื้นที่ของผู้คนเช่นเดียวกับที่คุณต้องการให้ผู้คนเคารพคุณ จำไว้ว่าคุณไม่ใช่คนเดียวในโฮสเทล คุณถูกรายล้อมไปด้วยคนที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน จงตระหนักถึงสิ่งนั้น

ทั้งหมดที่ฉันจำได้เกี่ยวกับคนที่ปลุกฉันหรือทิ้งสถานที่ที่สกปรกคือพวกเขาไม่สุภาพและไม่ใช่คนที่ฉันต้องการออกไปเที่ยวอีกครั้ง ถ้าฉันวิ่งเข้าไปหาพวกเขาอีกครั้งฉันจะเดินไปทางอื่น อย่าปล่อยให้คน ๆ นั้นเป็นคุณ

ให้ผู้คนเดินออกไปพร้อมกับความทรงจำที่ดีของคุณด้วยการเป็นนักเดินทางที่ยอดเยี่ยมและน่านับถือ!

วิธีเดินทางไปทั่วโลกในราคา $ 50 ต่อวัน

คู่มือหนังสือพิมพ์ปกอ่อนที่ขายดีที่สุดในนิวยอร์กไทม์สของฉันในการเดินทางไปทั่วโลกจะแนะนำวิธีการฝึกฝนศิลปะการเดินทางเพื่อที่คุณจะได้ออกจากเส้นทางที่ถูกตีประหยัดเงินและมีประสบการณ์การเดินทางที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เป็นคู่มือการวางแผน A ถึง Z ของคุณที่ BBC เรียกว่า “พระคัมภีร์สำหรับนักเดินทางงบประมาณ”

คลิกที่นี่เพื่อเรียนรู้มากขึ้นและเริ่มอ่านวันนี้!

จองการเดินทางของคุณ: คำแนะนำและกลเม็ดด้านลอจิสติกส์
จองเที่ยวบินของคุณ
ค้นหาเที่ยวบินราคาถูกโดยใช้ Skyscanner เป็นเครื่องมือค้นหาที่ฉันโปรดปรานเพราะค้นหาไซต์และสายการบินทั่วโลกเพื่อให้คุณรู้ว่าไม่มีหินเหลืออยู่เสมอ

จองที่พักของคุณ
คุณสามารถจองโฮสเทลของคุณด้วยโฮสเทลเวิร์ล หากคุณต้องการอยู่ที่ไหนสักแห่งนอกเหนือจากโฮสเทลให้ใช้ booking.com เนื่องจากพวกเขากลับมาอัตราที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเกสต์เฮาส์และโรงแรมอย่างต่อเนื่อง

อย่าลืมประกันการเดินทาง
ประกันการเดินทางจะปกป้องคุณจากการเจ็บป่วยการบาดเจ็บการโจรกรรมและการยกเลิก เป็นการป้องกันที่กว้างขวางในกรณีที่มีอะไรผิดพลาด ฉันไม่เคยไปเที่ยวโดยไม่มีมันเพราะฉันต้องใช้มันหลายครั้งในอดีต บริษัท โปรดของฉันที่ให้บริการและคุณค่าที่ดีที่สุดคือ:

Safetywing (ดีที่สุดสำหรับทุกคน)

ประกันการเดินทางของฉัน (สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 70 ปี)

MedJet (สำหรับความคุ้มครองการอพยพเพิ่มเติม)

พร้อมจองการเดินทางของคุณหรือยัง?
ตรวจสอบหน้าทรัพยากรของฉันสำหรับ บริษัท ที่ดีที่สุดที่จะใช้เมื่อคุณเดินทาง ฉันแสดงรายการทั้งหมดที่ฉันใช้เมื่อฉันเดินทาง พวกเขาเป็นคนที่ดีที่สุดในชั้นเรียนและคุณไม่สามารถผิดพลาดได้ในการเดินทางของคุณ